XU MIAMI

Friday, 24 January 2014

It's on the inside

Ước gì tôi có thể nhìn thấy nó, chứ không phải là cảm nhận nó. Nhưng nó ở bên trong đây, ẩn mình, câm lặng. Giá như tôi nhìn thấy nó, điều tôi cần làm có lẻ là cào xé nó ra tàn tành, tiêu hủy nó, vứt bỏ nó, chứ không phải là chịu đựng. Nó ở đây đây, không ai nhìn thấy nó cả, còn tôi, tôi cảm nhận được nó còn rõ hơn hơi thở của chính mình. 

Wish I could see it
Not only feel it
It's on the inside
It's on the inside

Wish I was sleeping
Then I'd be dreaming
Can't find a reason
For my body's treason.

Ước gì là tôi chỉ đang ngủ, đang chỉ mơ một giấc mơ dài. Ước gì tôi thực sự có thể tỉnh dậy, trong những lo lắng, tôi trải qua những cơn ác mộng, trái tim tôi gào rú trong từng đêm mòn mỏi, Trong những thống khổ, tôi lại mơ thấy những điều mỹ mãn tốt đẹp, chỉ là mộng tưởng. Những khi tỉnh dậy, tất cả đều là những cơn ác mộng, giấc mơ không có thực, không thể nào xảy ra, khi thức giấc ngoài cảm giác hãi hùng, bàng hoàng, còn là nỗi thất vọng, bi ai, tất cả giấc mơ đều là những cơn ác mộng khi hiện tại, đang trong một nỗi bế tắc, u uất. Lý trí phản bội trái tim, hay trái tim mới là kẻ phản trắc của tâm hồn. Tôi không tìm được một lý do, không thể tự mình cho mình một lời giải thích nào, nói cho tôi biết một lý do, dù là không thỏa đáng, dù là dối trá, để tôi thôi khỏi những tìm kiếm vô vọng, tôi chỉ cần hoặc nghi ngờ, hoặc là tin tưởng, tôi không phải mãi mê tìm kiếm, đến đổ quỵ. Xin cứ lần lượt cho tôi những lý do dối trá.

Tôi chỉ là một con người
Tôi chỉ là một con người
Tôi không biết mình đã ca thán điều này bao nhiêu lần
Tôi cũng biết người chỉ là một con người
Tôi tha thứ cho người, để người là một con người, còn tôi sẽ là một ác quỷ
Nhưng cuối cùng, tôi vẫn chỉ là một con người, đang bóc từng lớp da, đau đớn, trở thành một con quỷ, một con quỷ mang trong lòng một trái tim của con người, đã chết.

I'm only human
I'm only human

My womb rests slanted
Took it for granted
And when a heart stops
The deafening shock

Khi trái tim ngừng đập, chuyện này mới kết thúc có phải hay không?

Ước gì tôi đang thực sự chảy máu, để người có thể nhìn thấy được, cái đau đớn này, nó ở bên trong đây, luôn ở bên trong, tôi không nói cho người nghe được, cho đến khi tự người có thể nhìn thấy. Nó đang chảy máu, ở bên trong. Tôi chỉ là một con người mà thôi.

Wish I was bleeding
Then you could see it
But it's on the inside
It's on the inside

I'm only human
I'm only human

No comments:

Post a Comment