XU MIAMI

Thursday, 19 December 2013

Sắp tròn 24 tuổi rồi, vậy mà tui chẳng biết cái gì cả...

Sắp tròn 24 tuổi rồi, [smile], vậy mà tui chẳng biết cái gì cả, tui cũng chẳng biết tính tuổi của mình như thế nào cho đúng. Ngay cả cái tên blog này, cũng thật ngô nghê, ban đầu tui viết là "Sắp 25 tuổi rồi, vậy mà tui chẳng biết cái gì cả..." rồi để đó, đi chơi nhong nhong tối về lại mở ra, bất giác hoang mang, xoay đầu hỏi con mắm bạn "êh, sắp tới là tao tròn bao nhiêu tuổi". Vậy là xem như có kết quả chính xác như thường lệ mỗi năm, tính tuổi đúng như chúng bạn.



Sắp tròn 24 tuổi rồi, vậy mà liệu có ai hỏi "bạn thân của em là ai?" rồi cũng lớ ngớ a lô cho con mắm bạn "êh, tao.mày.thân ko?" - "Thân, thân ai nấy lo mậy". Lỡ mà gặp câu hỏi khó hơn chúng càng ngố tè le hơn: "em có nhiều bạn không?" - nhiều không chẳng nhớ nữa. Tình bạn là như nào nhỉ? Bao nhiêu? 1 ngàn đồng, tiền Việt Nam [smile], khoảng 60-70 năm cách đây, 1 ngàn cỡ 1 triệu đấy. Bạn bè gì uống bữa trà chanh xong, chia tiền tính, tranh nhau tiền thối có 1 ngàn đồng nhỉ. "Mắm, đừng vì 1k mà đánh mất tình bạn nha mậy" - "nhân danh tình bạn, cầm đi, cho đấy, mai trả tao 2k nhá, vốn lẫn lời". Có mấy đứa bạn chơi lâu năm, nhìn mặt chán ngán tận cổ mà chưa chịu "chia tay" mới thế. Bao xa? Xa nhà xa quê, cắm mặt đi làm, nghiệp riêng chướng lẻ, mỗi đứa một phương, mỗi con mỗi thằng một quận giữa đất Sài Gòn này. Còn gần. Xa hơn thì có "bạn", tui với nhỏ chẳng biết mặt biết tên, vài tháng email 1 lần, thỉnh thoảng nhỏ, thỉnh thoảng tui, khi vui, lúc buồn, thư gửi đi lúc nào cũng nhận really rồi 1 trong 2 im bặt. Chẳng biết quái gì cứ đơn thuần là 1 "bạn". Bao lâu? Bạn: tui, nó, và vài đứa khác, mất tăm tin mấy năm trời từ ngày nó xuất ngoại, ngày đẹp trời facebook lại "se duyên", ngày Tết túm tụm kháo nhau, biết nhau gần 10 năm rồi đấy, rồi ăn nhậu bê tha hết dăm ba ngày tết, cũng chả tạm biệt, cũng chẳng chi ly, lại mỗi đứa một phương trời. Vậy mà, tui, nó và vài đứa kia cũng "bạn" mà từ dạo ấy có lại alo nhau được bữa nào nữa đâu...Thế giờ vẫn không biết tình bạn là cái gì nhở? Thật ra là bao nhiêu? Thật ra là bao xa? Cuối cùng là bao lâu? [smile]. 


Sắp tròn 24 tuổi rồi, nhưng mà tui chẳng biết tình yêu là như nào nữa. Tình yêu có ngon không? Mà quên, có ăn được không ấy chứ? Ít tiền quá, có mua được tình yêu không? Để ngày mai đòi được 2 ngàn đồng, tiền Việt Nam, rồi lê la ngoài chợ, ngoài đường xem có ai bán không đặng mua thử, tốn chút đỉnh, biết đâu ăn được, biết chừng lại ngon. Với lại, lỡ mua về rồi, "không vừa", có bán đi được không? [smile] Thế giờ thì chưa biết tình yêu có ngon không, có mua.bán được không, đợi mai tui có mua về được, ăn được, thấy ngon rồi tui lại viết, rồi kể cho nghe, để 24 tuổi tròn, còn biết tình yêu là cái gì. 


[love]

No comments:

Post a Comment