XU MIAMI

Monday, 23 December 2013

Làm tình làm tội làm tiền Tờ ơi...


Một giờ hai phút sáng, ngày hai mươi ba
Vẫn chưa ngủ, tui đang nghĩ, mình có quyền đòi hỏi một điều ước cho giáng sinh không?
Ông già noel sẽ hỏi: "Mày có phải là 1 đứa trẻ ngoan ko?
"Thưa ông, buồn là ko?"

*Suốt một năm, rõ ràng đã "chạy" rất lung tung
Cũng chẳng hề làm việc một cách gọi là chăm chỉ
Tiền đã tiêu còn nhiều hơn đôi lần một ít tiền kiếm được
Cũng đã rao bán tình iu để mong đổi lại một ít tiền
Ai cho tui tình iu, một tình iu với thật nhiều tiền
Rồi nhận lại đi, một tình iu, thật nhiều rách nát
Vậy là đã sắp qua, một năm đầy nhàn rỗi
Noel năm rồi, chắc cũng rãnh rỗi như thế này đây.
Quên mất rồi.
* Này, ông ơi, con vẫn cần một cuộc sống NGHÈO,
và thanh thản như con mèo thường hay ngáp dài nhàn rỗi
Không cần xinh hơn, vì chắc chắn sẽ có lúc xinh thôi
Không cần tóc đẹp hơn, vì sang năm biết đâu con cạo trọc rồi
* Haizz, này tôi ơi, tui không muốn một cuộc sống quá ba xàm bá láp
Sống an toàn, thở an phận, ngủ phải an tâm
Hắt xì hơi...
Ơi, nơi cái phòng "kính" đó vô hình
Những mối quan hệ e dè như dịch cúm
*Tui đã sống 12 tháng rất tự tin
mỉm cười tự tại
la hét tự nhiên
tùy tiện tự hào
với niềm vui tự tạo
Nhưng may thay, đó là một "thiệt thòi" đầy tỉnh táo
Đùa đấy thôi, chỉ là những chữ tờ
Quên mất nữa rồi
Cần lắm một chữ "tờ" ơi
Là TRỜI ơi, TRỜI hỡi, làm ơn Tiền rơi

* "Thôi được rồi, ta bận lắm đấy con ơi!
Giáng sinh mà, biết rồi, ai cũng cần lắm một niềm vui"



O_o  Uy hiếp thế này, rồi bác noel già chắc sẽ nhớ điều ước của mình thôi



     

No comments:

Post a Comment